Sửa chữa, bảo dưỡng tập trung cho xe đầu kéo, xe container

Xưởng sửa chữa của tancangtech

Đặc thù sửa chữa, bảo dưỡng xe đầu kéo, xe container số lượng lớn

Bảo dưỡng, sửa chữa cho đội xe đầu kéo container có những đặc điểm tương đối riêng biệt so với việc khoán bác tài tự bảo dưỡng, sửa chữa. Điều này về ngắn hạn làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp nhưng về dài hạn những phương tiện được sửa chữa, bảo dưỡng tập trung sẽ đảm bảo đội xe duy trì được khả năng khai thác lâu dài và giữ giá khi thanh lý.

Một số đặc thù của mô hình sửa chữa, bảo dưỡng xe đầu kéo, xe container tập trung

  • Dự đoán và quản lý lịch trình: Đặc điểm chung của ngành vận tải và logistic là cần phải dự đoán và quản lý lịch trình các phương tiện chặt chẽ nhằm điều phối từng đầu xe được tối ưu cho việc đáp ứng các đơn hàng, do đó công tác sửa chữa, bảo dưỡng cho từng xe cùng cần được lên lịch trình và quy hoạch cụ thể để duy trì khả năng đáp ứng yêu cầu sản xuất.
  • Điều kiện vận hành khắc nghiệt: Đội xe đầu kéo, xe container thường hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, bao gồm cả thời tiết, địa hình, khối lượng vận chuyển hàng hóa và yêu cầu về tính liên tục trong khai thác. Điều này làm tăng tốc quá trình hao mòn của xe đầu kéo lên đáng kể so với những dòng xe khác nếu công tác sửa chữa, bảo dưỡng không được chú trọng thường xuyên.
  • Sửa chữa, bảo dưỡng cho đa dạng các loại phương tiện: Đội xe thường có nhiều loại xe khác nhau thuộc nhiều hãng khác nhau. Việc quản lý và bảo trì đa loại phương tiện này đòi hỏi kỹ thuật viên có tay nghề cao, chuyên môn cao và vật tư, phụ tùng phải quản lý rất tốt.
  • Vấn đề liên quan đến bảo hiểm: Đối với những thiệt hại về tài sản có giá trị quá lớn, bảo hiểm có thể sử dụng một số điều khoản liên quan đến việc “doanh nghiệp không đảm bảo về công tác kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị” qua đó từ chối bồi thường. Nhưng nếu doanh nghiệp thực hiện công tác đảm bảo kỹ thuật tập trung, có biên bản nghiệm thu, nhật ký sửa chửa, phiếu xuất kho phụ tùng, hóa đơn đỏ…thì có thể tránh được trường hợp này và điều này cần áp dụng mô hình sửa chữa, bảo dưỡng tập trung để tạo ra sự thống nhất.
  • Quản lý tài sản lớn: Đội tàu, xe thường đại diện cho tài sản lớn của một tổ chức, doanh nghiệp. Sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng không chỉ là công tác để duy trì ổn định trong vận hành và sản xuất mà còn là cách để giữ giá cho tài sàn phục vụ công tác thanh lý và tái đầu tư sau này.
  • Thời gian dừng máy: Thời gian dừng máy trong bất kỳ ngành nào cũng tương đương với việc một khoản lợi nhuận đang bị mất đi và ngành vận tải cũng không ngoại lệ. Đặc biệt điều này lại càng đúng trong ngành vận tải, các đơn hàng, yêu cầu vận chuyển có thể mang tính tức thời. Điều này yêu cầu đội xe luôn phải trong trạng thái sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Chat With Me on Zalo