Vận chuyển cẩu STS, các loại cẩu bờ và cẩu RTG

cẩu RTG được DVKT Tân Cảng vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam

Kinh nghiệm vận chuyển cẩu STS, các loại cẩu bờ và cẩu RTG

Vận chuyển cẩu STS, RTG là một công việc phức tạp và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm do kích thước và trọng lượng lớn của các loại cẩu này. Dưới đây là một số kinh nghiệm và nhận định khi thực hiện vận chuyển cẩu STS, RTG mà DVKT Tân Cảng đã rút ra được.

Luôn cần khảo sát chi tiết cẩu STS, RTG trước, trong và sau khi vận chuyển cẩu

Điều này tưởng hiển nhiên nhưng chính sự hiển nhiên này có thể để lại những rủi ro mang tính tiềm ẩn nếu không thực hiện chỉn chu và cẩn trọng. Khung cẩu nhìn thì có vẻ chắc chắn nhưng nếu lựa chọn phương án gia cố, vận chuyển không phù hợp có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu thép, chất lượng các mối hàn, chất lượng các điểm kết nối, điều này tất nhiên mắt thường khó thấy nhưng về lâu dài qua quá trình khai thác cẩu các vị trí đã bị ảnh hưởng này sẽ bộc lộ.

Chủ động phối hợp khảo sát kỹ và cẩn trọng tuyến đường vận chuyển cẩu

Vấn đề ở đây là tuyến đường di chuyển đối với các phương tiện phổ thông thì không sao nhưng đối với trang thiết bị siêu trường, siêu trọng vấn đề sẽ rất khác, đơn cử như một biến nhỏ là “vật cản có thể nhìn thấy” bài toán vượt qua vật cản giờ sẽ rất khó nếu vật cản đó không có cách để tránh và không thể dẹp được. Đồng thời do đã phần việc vận chuyển cẩu là thông qua đường thủy, để tàu tiếp cận được các bến càng thì đa phần lòng sông đều có độ sâu và chiều rộng tương đối lớn và vật cản trên tuyến đường cũng tương đối ít điều này rất dễ dẫn đến tâm lý khảo sát không kỹ. Nhưng với cẩu STS với những dòng mega max, para max độ cao cẩu có thể lên đến 50-60m hoàn toàn có thể vướng cầu, đường dây điện.. điều này có thể bị bỏ sót nếu không được lưu ý từ trước.

Rảo cản về quy định, thủ tục và pháp lý

Các rảo càn này mang tính vô hình nhưng tương đối khó giải quyết và tốn nhiều thời gian, công sức cần hết sức lưu ý. Đơn cử như việc đảm bảo giấy phép kiểm định các trang thiết bị thi công còn hiệu lực trong suốt thời gian dự án là một điểm có thể bị bỏ qua do thời gian từ lúc nhận hồ sơ đến lúc trực tiếp thực hiện dự án là tương đối dài, phía chính quyền nếu không có quan hệ tốt hoàn toàn có thể yêu cầu kiểm tra đột xuất gây ảnh hướng đến tiến độ dự án.

Mạng lưới hợp tác chiến lược với các bên cho thuê thiết bị vận chuyển siêu trường siêu trọng

Việc có những mối quan hệ mang tính chiến lược đối với những đối tác cung cấp thiết bị vận chuyển siêu trường, siêu trọng và thiết bị nâng hạ là một yếu tố hết sức quan trọng trong công tác vận chuyển siêu trường siêu trọng nói chung và vận chuyển cẩu STS, các loại cẩu bờ và cẩu RTG nói riêng. Tính sẵn có trong việc huy động phương tiện, trang thiết bị ở địa điểm thực hiện dự án có thể tạo ra gói dịch vụ với giá cạnh tranh mà không làm ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Mạng lưới hợp tác chiến lược với các cảng, bến bãi

Có mối quan hệ, duy trì mối quan hệ hữu hảo với cảng và bến cảng vì việc thi công, vận chuyển, tháo dỡ và tái lắp dựng là ở trên chính mặt bằng của cảng. Nếu cảng không tạo điều kiện hoặc hỗ trợ tích cực việc thi công hoàn toàn có thể kéo dài

Chú trọng vào an toàn lao đông

Họp phổ biến kế hoạch và an toàn lao động

Rủi ro trong thi công là một không thể tránh khỏi nhưng có thể giảm thiểu và nên chú trọng giảm thiểu. Khách hàng có thể khó tính trong việc tại sao hoạch định dự án lại kéo dài hoặc tại sao đội ngũ thi công lại chậm chạp thì nên cố gắng giải thích rõ chứ không nên tham mà làm liều. Vì mạng người là thứ không thể thay thế được và đội ngũ người lao động là xương sống của ngành dịch vụ kỹ thuật nói chung và vận chuyển siêu trường, siêu trọng nói riêng.

Đặc thù của dự án là không dự án nào giống dự án nào và kinh nghiệm của một người không thể được chuyển giao chỉ qua vài câu nói, mất một người lao động là mất một kho kinh nghiệm sống và đối với Dịch Vụ Kỹ Thuật Tân Cảng vắng một người là vắng một thành viên trong đại gia đình.

Chat With Me on Zalo