Tiếp nối thành công rực rỡ trong lĩnh vực vận tải hàng siêu trường, siêu trọng, Công ty CP DVKT Tân Cảng (Tancangtech) một lần nữa được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tin tưởng giao phó một nhiệm vụ then chốt: Vận chuyển 06 cẩu RTG Kalmar từ Cảng Tân Cảng Cát Lái đến Cảng Tân Cảng Cái Mép.
Đây là một chiến dịch logistics đường thủy quy mô lớn, với tổng trọng lượng lô hàng lên đến 840 tấn. Dự án không chỉ thể hiện năng lực vận chuyển mà còn là minh chứng cho trình độ kỹ thuật cao trong việc quản lý sà lan, cân chỉnh Ballast, và chằng buộc hàng hóa khổng lồ trên biển, tính toán chính xác mọi yếu tố từ mức nước thủy triều, cao độ cầu cảng khi Load-out/Load-in tại Cầu cảng B6, Cái Mép cho đến công tác lashing 144 tăng đơ xích để cố định 06 chiếc cẩu khổng lồ.
Thông tin dự án: Vận chuyển siêu trường siêu trọng 06 cẩu RTG từ cảng Cát Lái đến cảng Cái Mép
Chủ đầu tư: Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Binh Đoàn 20)
Địa điểm thực hiện: Cảng Tân Cảng Cát Lái – Cảng Tân Cảng Cái Mép
Thời gian: Quý 4/2025
Trang thiết bị: Ponton Hawee 01, 2 xe nâng 3 tấn; cẩu thùng 10 tấn, hệ cầu dẫn, 14 bơm ballast; thiết bị, vật tư chằng buộc chuyên dụng
Phạm vi công việc vận chuyển 06 cẩu RTG Kalmar
- Khảo sát tuyến đường bằng cano, drone đo cao độ vật cản trên sông và trên cầu cảng nơi cẩu được tập kết
- Lập phương án vận chuyển siêu trường siêu trọng, phương án đảm bảo an toàn, phòng ngừa rủi ro…
- Di chuyển cẩu từ line làm hàng hiện tại đến nơi tập kết tại cầu cảng Cát Lái B6
- Di chuyển 06 cẩu lên sà lan Hawee 01, tiến hành chằng buộc đảm bảo an toàn, nhanh chóng giải phóng cầu tàu đúng thời hạn
- Vận chuyển siêu trường siêu trọng 06 cẩu RTG bằng sà lan Hawee 01 từ cảng Tân Cảng Cát Lái đến cảng Cái Mép
- Tháo chằng buộc cho 06 cẩu RTG, vận chuyển về nơi tập kết cuối cùng
- Thu dọn, giải phóng mặt bằng 02 đầu cầu cảng
Mặc dù đã có kinh nghiệm thực hiện hàng loạt dự án vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng đặc biệt là những thiết bị khai thác cảng trước đó, nhưng khi đối mặt với nhiệm vụ phải thực hiện dự án vận chuyển 06 cầu RTG đi Cái Mép cùng lúc với dự án đảo chuyển 04 cẩu RTG Giang Nam – Cát Lái – Hiệp Phước nhằm tận dụng cầu tàu B6 để tối ưu công tác làm hảng của cảng thì công tác vận hành 02 dự án trở lên cực kỳ phức tạp.
Để đánh giá rõ mức độ phức tạp của dự án và công tác phối hợp giữa các bên và nhưng sự cố kịp khắc phục khi thi công hãy coi tại đây. Kinh nghiệm rút ra!