Xe container hay xe đầu kéo thường phải hoạt động ở công suất cao và điều kiện vận hành khắc nghiệt hơn so với những dòng xe khác do đó yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa cũng nên được chú trọng một cách đáng kể đặc biệt là ở môi trường, khí hậu nóng ẩm Việt Nam.
Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ xe container
Việc bảo dưỡng định kỳ xe container có tầm quan trọng để đảm bảo hiệu suất, tuổi thọ của xe và không làm gián đoạn sản xuất của doanh nghiệp:
Bảo dưỡng định kỳ đảm bảo xe container hoạt động trong tình trạng an toàn, ổn định và chi phí khấu hao thấp. Hệ thống phanh, lái, đèn chiếu sáng, và các thành phần quan trọng khác được kiểm tra và bảo dưỡng đều đặn tránh gặp phải những sự cố không đáng có trên đường, đảm bảo an toàn cho tất cả người tham gia giao thông và hàng hóa vận chuyển.
Bảo dưỡng định kỳ giúp bác tài và doanh nghiệp phát hiện và khắc phục sớm các hỏng học nhỏ, hạn chế được các hỏng hóc lớn có thể phát sinh. Việc thay dầu, lọc dầu, bơm lốp, và bảo dưỡng các bộ phận quan trọng khác làm giảm đáng kể các nguy cơ hỏng hóc đột ngột, tiết kiệm chi phí sửa chữa đắt đỏ sau này.
Đặc biệt việc bảo dưỡng xe container định kỳ giúp xe hoạt động hiệu suất hơn đáng kể so với xe không bảo dưỡng, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và có hiệu suất tốt hơn. Điều này giúp giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường bằng cách giảm phát thải khí nhà kính.
Xe container là một tài sản quan trọng đối với các doanh nghiệp vận chuyển. Việc bảo dưỡng định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ của xe, duy trì giá trị của nó và giúp bác tài sử dụng xe trong thời gian dài mà không cần thay thế.
Tần suất bảo dưỡng xe container bao lâu?
Đối với hầu hết các loại xe container, bảo dưỡng định kỳ nên được thực hiện mỗi 5.000 đến 7.500 dặm (khoảng 8.000 đến 12.000 km) hoặc mỗi 6 tháng, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo dưỡng định kỳ thường bao gồm thay dầu động cơ, lọc dầu, kiểm tra hệ thống phanh, lái, treo,…
Thường thì thay lọc dầu sẽ thay cùng lúc với thay dầu động cơ, bác tài nên thay dầu động cơ mỗi 5.000 đến 7.500 dặm (khoảng 8.000 đến 12.000 km) hoặc mỗi 6 tháng, tùy điều kiện nào đến trước.
Tuy nhiên, hãy kiểm tra lịch bảo dưỡng của xe và khuyến nghị của nhà sản xuất để biết thời gian cụ thể cho chiếc xe của bác tài.Lọc gió nên được kiểm tra và thay đổi mỗi 15.000 đến 30.000 dặm (khoảng 24.000 đến 48.000 km) phù hợp với điều kiện vận hành hoặc theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
Kiểm tra áp suất lốp và bơm lốp đều đặn, thường là hàng tháng hoặc sau mỗi 1.000 dặm (khoảng 1.600 km).
Lốp đúng áp suất giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ an toàn.Dây đai động cơ thường cần được kiểm tra và thay đổi mỗi 60.000 đến 100.000 dặm (khoảng 96.000 đến 160.000 km) hoặc theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
Theo dõi lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất. Hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng và lịch bảo dưỡng được cung cấp bởi nhà sản xuất.
Những chỉ định cụ thể về bảo dưỡng của nhà sản xuất sẽ giúp bác tài duy trì xe container của mình trong tình trạng tốt nhất.Bác tài nếu cẩn thận có thể phô tô một cuốn nhật ký bảo dưỡng, nhật ký vận hành để có thể theo dõi tình hình bảo dưỡng của xe.
Có thể tự bảo dưỡng xe container không? Cách tự bảo dưỡng xe container?
Cách bảo dưỡng xe container ở mức cơ bản không khó. Nếu như các bác tài đã có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cơ bản về xe container, có các công cụ cần thiết. Bác tài có thể tự bảo dưỡng xe container cơ bản ở nhà theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là một số việc mà các bác tài có thể tự kiểm tra xe container của mình.
Thay dầu động cơ, cốc lọc dầu, lọc nhớt theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất hoặc theo số km vận hành. Đảm bảo rằng bác tài sử dụng những loại vật tư phù hợp với điều kiện vận hành của xe hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Kiểm tra mức nước làm mát trong hệ thống và thay nước làm mát nếu cần.
Kiểm tra trạng thái của hệ thống làm mát để đảm bảo không có rò rỉ.Kiểm tra áp suất lốp và bơm đủ, đều áp suất các bánh.
Thay lốp nếu chúng bị hỏng hoặc đã hết tuổi thọ.
Cuối cùng là các bác tài có thể làm sạch, làm đẹp cho xe container để duy trì ngoại hình và gia tăng giá trị của xe, tuy nhiên cũng không nên vệ sinh quá nhiều vì nếu không sử dụng loại hóa chất phù hợp sơn xe hoàn toàn có thể bị bạc màu gây mất thẩm mĩ, giảm giá trị xe.
Đối với những chi tiết phức tạp hơn bác tài và chủ xe nên đưa xe ra những gara, xưởng sửa chữa uy tín để được phục vụ tốt nhất, cũng như đảm bảo những chi tiết hỏng hóc có thể được phát hiện sớm, tránh những thiệt hại lớn không cần thiết có thể xảy ra.
Bảo dưỡng xe container ở đâu?
Về thực tế mà nói bác tài hoàn toàn có thể nghe theo anh em chia sẻ, rỉ tai nhau vì các gara, xưởng bảo dưỡng dành riêng cho xe công không nhiều và để duy trì gara có thể phục vụ cho xe container đa phần chi phí vận hành là tương đối lớn, những gara không được ủng hộ thường đã phải dẹp tiệm từ lâu.
Trong trường hợp nếu bác tài muốn tìm kiếm những đơn vị sửa chữa có thể mang đến những lợi ích cốt lõi sau hãy tìm đến Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng.
- Sửa chữa, bảo dưỡng container chuyên nghiệp, bài bản, đúng kỹ thuật
- Cung cấp phụ tùng xe container, vật tư tiêu hao chất lượng, đủ CO/CQ, hàng OEM được kiểm định…
- Sửa chữa xe container 24/7
- Đủ nhân lực, tài chính và quy trình bảo dưỡng, sửa chữa chuẩn vận hành cho đội xe
Hãy liên hệ với DỊCH VỤ KỸ THUẬT TÂN CẢNG cam kết là đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa xe container uy tín hàng đầu tại Việt Nam.